22 กันยายน 2024
Home » Blog » ช่างตัดผมจิตอาสา บริการเดลิเวอรี่ตัดผมให้ผู้สูงอายุและ ผู้พิการ ฟรี
ช่างตัดผมจิตอาสา บริการตัดผมให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ฟรี

นางสาววรรณภา แก้วศรีงาม หรือช่างอ้อ เจ้าของร้านตัดผมธนมณฑ์ ตั้งอยู่เลขที่ 885/8 หมู่ที่ 19 ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางไปตัดผมให้ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่ไม่สามารถไปตัดผมที่ร้านเองได้ โดยได้ประสานความร่วมมือมายัง นายธนานพ แซ่จัง เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการคนพิการ องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 48 หมู่ 10 บ้านดงปอ ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางหา กาฬภักดี อายุ 94 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไปตัดผมเองได้ โดยนางวรรณภา หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ช่างอ้อ” พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการคนพิการทั่วไป องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง ได้เดินทางบริการตัดผมให้คุณยายหา โดยตัดผมสั้นให้เพราะสะดวกในการดูแลรักษา

นอกจากนี้ ช่างอ้อ ได้เดินทางให้บริการตัดผม ต่อไปยังบ้านเลขที่ 171/1 หมู่ที่ 10 บ้านดงปอ ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเป็นบ้านของนายบุญติด กาฬภักดี อายุ 73 ปี ผู้พิการตาบอดทั้งสองข้าง พร้อมด้วยภรรยา และบ้านเลขที่ 217 หมู่ 10 บ้านดงปอ ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี บ้านของนายวิรัตน์ ใจเที่ยงตรง อายุ 61 ปี ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว พร้อมด้วย คุณลุงจำลอง ใจเที่ยงตรง ผู้เป็นพ่อ ซึ่งช่างอ้อ ก็ให้บริการตัดผมฟรีด้วยเช่นกัน

นางสาววรรณภา  แก้วศรีงาม หรือ "ช่างอ้อ" เปิดเผยว่า ตนเองนั้นมีความต้องการที่จะทำแบบนี้มานานแล้ว ที่ผ่านมาก็เคยทำมาแล้วแต่ไม่ตอบโจทย์ แต่ในการไปให้บริการในครั้งนี้เป็นการตอบโจทย์ เพราะว่าผู้ป่วยติดเตียง คนแก่ เขามาหาเราไม่ได้ 

นายธนานพ แซ่จัง เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการคนพิการ องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง โครงการนี้เกิดขึ้นได้ เนื่องจากว่าตนเองนั้นไปใช้บริการร้านตัดผมกับทางพี่อ้อ แล้วพี่เขาได้แจ้งความประสงค์มาว่า อยากจะลงพื้นที่ตัดผมให้ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยติดเตียง ก็เลยทำการชักชวนในการลงพื้นที่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์บริการคนพิการ และ ร้านพี่อ้อ มาร่วมด้วยช่วยกัน

ซึ่งหากมีผู้ใดหรือญาติพี่น้อง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง สนใจให้ตนเองไปบริการช่วยตัดผมให้ก็สามารถแจ้งเจตจำนงค์มาได้ที่เบอร์ 081-455 9004 โดยตัดให้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ อีกด้วย

ปิยะพงษ์ คำพุทธ ผู้สื่อข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ออนไลน์ จ.สุพรรณบุรี รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *