22 กันยายน 2024
Home » Blog » หวั่นเลือกนายกรัฐมนตรีช้า งบประมาณถึงท้องถิ่นล่าช้าด้วย
นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย หวั่นเลือกนายกช้า งบประมาณถึงท้องถิ่นอาจล้าช้าไปด้วยประชาชนที่เดือดร้อนจะมีผลกระทบตามมา

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย หวั่นเลือกนายกช้า งบประมาณถึงท้องถิ่นอาจล่าช้าไปด้วยประชาชนที่เดือดร้อนจะมีผลกระทบตามมา เรื่องผลโหวตให้นายพิธาเป็นนายกเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมาไม่สำเร็จ เนื่องจากเสียงหนุนแค่ 324 เสียง มีเสียงไม่หนุน และ งดออกเสียงรวมกันมากกว่า ครั้งนี้ชาวบ้านติดตามกันเยอะ ทำให้พรรคก้าวไกล ต้องไปหวังการโหวตครั้งต่อไปวันที่ 19 กรกฎาคม 66

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย หวั่นเลือกนายกช้า งบประมาณถึงท้องถิ่นอาจล้าช้าไปด้วยประชาชนที่เดือดร้อนจะมีผลกระทบตามมา


ผลการโหวตนายพิธายังไม่ได้เป็นนายกฯ ในส่วนของท้องถิ่น จะมีผลกระทบอย่างไรหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ มีการพูดกันกับนายพิธา รวมทั้งจัดเวิร์คช็อป การทำงานร่วมกับท้องถิ่น มีเสียงสะท้อนต่อเรื่องนี้อย่างไร
ด้านนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเมืองอ่ะนะก็ว่ากันไป มันก็อาจจะมีผลกระทบเพราะเราไม่รู้ว่าผลวันที่ 19 ก.ค. 66 จะเป็นอย่างไรก็อาจจะมีบ้างก็คือเรื่องงบประมาณแผ่นดินเนี่ย เพราะว่าถ้ามันช้ามา ท้องถิ่นเราจะมีผลกระทบเรื่องงบประมาณพอสมควร ประมาณล่าช้าไปก็มีเป็นไปได้ ประชาชนที่เดือดร้อนจะมีผลกระทบตามมา ถ้าอย่างอื่นก็คงไม่มีอะไรเท่าไหร่
สำหรับเสียงสะท้อนเรื่องนี้ ที่จริงมันก็บ้านเราการเมืองมันไม่แน่ไม่นอนหรอก แต่ถ้าตามหลักการแล้ว คนเขาเลือกตั้งมา เขาเหมือนเขาชกบนเวทีแล้วเขาชนะ แล้วไม่ให้ให้เกียรติคนชนะเนี่ย บางทีมันก็ไม่ใช่นักกีฬา คือความจริเรามันก็ต้องยอมรับความจริงว่าในเมื่อเขาสร้างกติกาให้การเลือกตั้งแล้วเข้าชนะแล้วเนี่ย มันก็ต้องยอมรับด้วย ส่วนเขาจะทำดีไม่ดี ก็ว่ากันอีกเรื่องหนึ่ง แต่ส่วนเขาในนโยบายเขาอะไรเขาจะแก้โน่นแก้หนี้ ก็เข้าไปว่ากันอีกสเต็ปหนึ่ง แต่ถ้าโดยหลักการแล้วก็ควรจะให้เขาได้ทดลองบริหารหรืออะไรก็ว่ากันไป นี่ความคิดของผมนะครับ ส่วนจะให้กำลังใจการเมืองการจัดตั้งรัฐบาลหรือปลดล็อค
นายกบุญชู กล่าวต่อว่า ก็ให้กำลังใจว่าพวกเราก็ต้องใจเย็นๆนะ ช่วยกันแก้ปัญหาทำให้การเมืองของเราตรงไปตรงมา ก็อาจจะต้องช่วยกันวิงวอน เพื่อให้การเมืองมันตรงไปตรงมาเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติผลประโยชน์ของประชาชน ก็อยากจะให้คนนึกถึงจุดนี้ คือทุกอย่างมันก็ต้องว่าไปตามเกม ตามกติกา เชื่อว่าเราก็มาชี้แนะกันทีหลังก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี

Cr.ทิงเจอร์ สายรุ้ง7 /ทิดโป้ย เมืองเหน่อ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *