22 กันยายน 2024
Home » Blog » เซปักตะกร้อเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ลีกคัพ ปีที่ 8
อบจ.สุพรรณบุรี เปิดแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ลีกคัพ ปีที่ 8

ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ปีที่ 8 โดยมี ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และคณะกรรมการผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี โยบจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกาย สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกีฬาเซปักตะกร้อ และยังส่งเสริมการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อให้แพร่หลายภายในจังหวัดสุพรรณบุรี

มีทีมจากสถานศึกษาต่างๆส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 36 ทีม ประกอบด้วย รุ่นอายุ 13 ปีหญิง 9 จำนวน 9 ทีม รุ่นอายุ 13 ปี ชาย จำนวน 13ทีม รุ่นอายุ 15 ปีหญิง จำนวน 7 ทีม รุ่นอายุ 15 ปี ชายจำนวน 17 ทีม อายุอายุ 18 ปีหญิง จำนวน 9 ทีม รุ่นอายุ 18 ปี ชาย จำนวน 11 ทีม และรุ่นประชาชนชาย จำนวน 10 ทีม กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม -24 สิงหาคม 2566 นายบุญชู กล่าวว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตระหนักและมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการส่งเสริมและจัดการแข่งขันกีฬามาโดยตลอด ทั้งนี้จากกระแสนิยมในกีฬาเซปักตะกร้อที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ากีฬาเซปักตะกร้อสามารถพัฒนาให้ก้าวสู่กีฬาอาชีพได้ จึงได้สนับสนุนทุกระดับตั้งแต่เยาวชน ประชาชน เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาเซปักตะกร้อให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับประเทศและเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ปีที่ 8 โดยมี ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และคณะกรรมการผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี โยบจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกาย สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกีฬาเซปักตะกร้อ และยังส่งเสริมการเล่นกีฬาเซปักตะกร้อให้แพร่หลายภายในจังหวัดสุพรรณบุรี มีทีมจากสถานศึกษาต่างๆส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 36 ทีม ประกอบด้วย รุ่นอายุ 13 ปีหญิง 9 จำนวน 9 ทีม รุ่นอายุ 13 ปี ชาย จำนวน 13ทีม รุ่นอายุ 15 ปีหญิง จำนวน 7 ทีม รุ่นอายุ 15 ปี ชายจำนวน 17 ทีม อายุอายุ 18 ปีหญิง จำนวน 9 ทีม รุ่นอายุ 18 ปี ชาย จำนวน 11 ทีม และรุ่นประชาชนชาย จำนวน 10 ทีม กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม -24 สิงหาคม 2566

นายบุญชู กล่าวว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตระหนักและมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการส่งเสริมและจัดการแข่งขันกีฬามาโดยตลอด ทั้งนี้จากกระแสนิยมในกีฬาเซปักตะกร้อที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ากีฬาเซปักตะกร้อสามารถพัฒนาให้ก้าวสู่กีฬาอาชีพได้ จึงได้สนับสนุนทุกระดับตั้งแต่เยาวชน ประชาชน เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาเซปักตะกร้อให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับประเทศและเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

Cr.คุณเปิ้ล สุพรรณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *