22 กันยายน 2024
Home » Blog » กิจกรรมเสวนาทางวิชาการโดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม กรมศิลปากร
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม กรมศิลปากร

ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม กรมศิลปากร

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น.มีการจัดกิจกรรมเสวนาทางวิชาการโดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม กรมศิลปากร เนื่องในสัปดาห์วันอนุรักษ์มรดกไทย สุดยอดการค้นพบใหม่ ในทศวรรษที่ผ่านมาของกรมศิลปากร “เปิดโลกใบใหม่ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ไทย ง่ายเพียงปลายนิ้ว ณ ห้องประชุมดำรงราชานุภาพ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

บรรยากาศภายในงานเสวนาทางวิชาการในครั้งนี้ ดำเนินรายการโดย วิรยาร์ ชำนาญพล ผอ.กลุ่มระบบสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม และมีแขกรับเชิญพิเศษ มาร่วมเป็นวิทยากรถึง 2 ท่าน นาย ธนชัย อุชชิน หรือ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก”
และ นาย ภูมิ์พัฒน์ ไชยรัตน์ จาก เฟสบุ๊คเพจ “เที่ยวแล้วเที่ยวอีก” ยังมีสื่อมวลชนและประชาชนร่วมฟังบรรยากาศพร้อมถ่ายภาพบรรยากาศภายในงาน

โดยจุดประสงค์ของงานเสวนาทางวิชาการ แนะนำการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์และทดลองใช้Application FADiscovery โดย บริษัท เซียม เวอร์คส จำกัด(Seum Works) เป็นผู้จัดทำขึ้น -FADiscovery เป็นแอพพลิชันที่ให้ข้อมูลและนำชมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติและอุทยานประวัติศาสตร์ในประเทศไทยที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวทราบรายละเอียดประวัติความเป็นมาของโบราณสถานและโบราณวัตถุ โดยผ่านเทคโนโลยี bluetooth ที่เปรียบสเสมือนมีไกด์ส่วนตัว และใช้งานง่ายเข้าถึงบุคคลทุกเพศทุกวัย

กนกศักดิ์ พูนพนัง ผู้สื่อข่าว นสพ.ประชาไทนิวส์ ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *